Nhà thông minh chống trộm của Samsung đã trở thành hiện thực

Samsung phát triển mô hình nhà thông minh chống trộm với những ý tưởng sáng tạo như máy nhận diện kẻ lạ mặt, thay gia chủ tiếp khách, bạn có thể đi vắng dài ngày mà không lo ngôi nhà bị người lạ đột nhập.

Thường xuyên công tác hoặc thích đi du lịch dài ngày, bạn thường phải đối mặt nỗi lo trộm viếng thăm nhà. Mô hình nhà thông minh và cuộc cách mạng công nghệ Internet of Things (vạn vật kết nối) của Samsung sẽ giúp bảo vệ ngôi nhà trong tương lai.

Nhận diện kẻ lạ mặt

Khi kẻ trộm có ý định đột nhập một ngôi nhà, chúng sẽ dành thời gian lảng vảng quanh nhà để dò xét thói quen của gia chủ dưới nhiều bộ dạng như: nhân viên giao hàng, đưa thư hay một người khách bấm chuông nhầm nhà.

Mỗi khi có khách lạ lảng vảng, hệ thống cửa nhà thông minh trong tương lai sẽ nhận diện những khuôn mặt này, ghi lại hình ảnh, xác nhận đây không phải là thành viên của gia đình và gửi tin nhắn cảnh báo tới điện thoại di động của chủ nhà.

Nếu phát hiện điểm bất thường hoặc khả nghi từ những vị khách lạ, gia chủ có thể chủ động phòng tránh. Trong trường hợp đi vắng, gia chủ có thể báo ngay cho cảnh sát khu vực.

Tự phát ra âm thanh mô phỏng có người

Lá cây rụng đầy sân, bưu phẩm, hóa đơn đầy hộp thư, cây cảnh héo úa, đèn buổi tối không bật, không có tiếng tivi, tiếng người… chính là những dấu hiệu nhà đang vắng chủ.

Trong tương lai, mỗi khi đi vắng dài ngày, bạn không còn phải vất vả nhờ người thân ghé qua hoặc thuê người chăm sóc ngôi nhà theo kiểu truyền thống. Nhà thông minh sẽ biết tự chăm sóc nhờ chế độ tắt, bật đèn theo thời gian được cài sẵn, chức năng tự thu dọn hộp thư. Bạn cũng có thể đóng mở rèm cửa, điều khiển hệ thống tưới cây tự động dù đang ở cách đó hàng nghìn kilomet nhờ điện thoại di động.

Chưa hết, khi có người lạ xuất hiện, nhà sẽ tự động phát ra âm thanh mô phỏng tiếng của tivi, máy nghe nhạc, tiếng trò chuyện để kẻ xấu tưởng có người trong nhà và từ bỏ ý tưởng đôt nhập.

Thay gia chủ tiếp khách

Trong trường hợp tên trộm vờ bấm chuông hoặc gõ cửa hỏi thăm để nắm tình hình trước khi đột nhập, ngôi nhà thông minh sẽ thay gia chủ trả lời chúng bằng chính giọng nói của họ.

Một loạt câu hỏi thường gặp sẽ được cài đặt trong hệ thống cửa của ngôi nhà cùng các câu trả lời tương ứng sẽ khiến tên trộm không có tự tin đột nhập.

Tự bật chế độ “có người ở nhà”

Với công nghệ tích hợp Internet of Things, mọi thiết bị trong ngôi nhà thông minh đều sẽ kết nói với nhau và với smartphone.

Nhờ đó, ngay khi nhận được thông tin như email báo lịch trình bay, đặt khách sạn, tour du lịch… từ điện thoại thông minh, ngôi nhà lập tức sẽ nhận biết gia chủ sắp đi vắng và tự chuyển qua chế độ “có người ở nhà” ngay cả khi bạn chưa rời khỏi.

Với chế độ tự động này, đèn trong nhà sẽ tự sáng, tivi vẫn phát, mọi sinh hoạt trong nhà vẫn diễn ra như khi có sự hiện diện của gia chủ. Bạn không cần phải sắp đặt hoặc lên lịch, chuẩn bị cho chế độ này.

Kể từ lần đầu xuất hiện vào năm 1984, khái niệm nhà thông minh (smarthome) đã được Hollywood tái hiện qua hàng loạt sản phẩm giả định trên màn ảnh rộng trong nhiều thập kỷ sau đó.

Khoảng cách giữa màn ảnh và đời thực đang ngày một thu hẹp nhờ sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ tích hợp IoTs (Internet of Things) với các thiết bị gia dụng thông minh và công nghệ cảm biến. Hàng loạt hãng công nghệ hàng đầu thế giới đã nghiên cứu và tung ra nhiều mô hình nhà thông minh trên thị trường.

Bluetech Smarthome tự hào là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam cung cấp giải pháp Samsung SmartThing Hub và SmartThing app, một trong những sản phẩm nổi bật trong lĩnh vực xây dựng nhà thông minh, đặc biệt chú trọng vấn đề an ninh. Trong tương lai, những ngôi nhà thông minh do Samsung xây dựng hoàn toàn có thể thực hiện viễn cảnh chống trộm như trên. Hiện tại, hầu hết các tiện ích trên đây đã được cung cấp và ứng dụng trong Bluetech Smarthome sử dụng giải pháp của Samsung, giúp gia chủ hoàn toàn an tâm khi phải đi vắng dài ngày. 

Leave a comment